LỄ KHAI MẠC CUỘC THI VẼ TRANH “NÉT TRỮ TÌNH NƠI LÀNG CỔ” – MỞ RA NHỮNG ĐIỀU HẤP DẪN

Buổi chiều ngày 30/6/2024, tại Làng cổ Phước Tích, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế, Lễ khai mạc cuộc thi vẽ tranh "Nét trữ tình nơi Làng cổ" đã diễn ra thành công tốt đẹp, thu hút sự tham gia của gần 50 thí sinh từ nhiều độ tuổi khác nhau. Sự kiện không chỉ là nơi để các nghệ sĩ trẻ thể hiện tài năng, mà còn là dịp để cộng đồng cùng nhau thưởng thức và trân trọng nét đẹp văn hóa, thiên nhiên của Làng cổ Phước Tích.

Sự tham gia đầy hào hứng của các thí sinh

Gần 50 thí sinh tham gia cuộc thi, từ những bạn trẻ yêu thích nghệ thuật đến những họa sĩ trẻ, đều đã có mặt từ sớm để tham gia lễ khai mạc. Không khí sôi động và hào hứng tràn ngập khu vực Làng cổ Phước Tích, nơi các thí sinh sẽ bắt tay vào sáng tác những tác phẩm độc đáo của mình trong những ngày tới.Bà Nguyễn Thị Hồng Lam – Phó giám đốc Ban QLDA ISEE-COVID phát biểu khai mạc cuộc thiBà Nguyễn Thị Hồng Lam – Phó giám đốc Ban QLDA ISEE-COVID phát biểu khai mạc cuộc thi

Bạn Nhật Anh (8 tuổi), một trong những thí sinh nhí tham gia cuộc thi, chia sẻ: "Đây là một cuộc thi rất vui và ý nghĩa. Con mong con sẽ vẽ được bức tranh thật đẹp về Làng cổ Phước Tích"

Thí sinh Ngọc Anh chia sẻ cảm nhận về cuộc thi

Thí sinh Ngọc Anh chia sẻ cảm nhận về cuộc thi

Viễn Phương (28 tuổi), một bạn trẻ đam mê hội họa và từng tham gia nhiều cuộc thi vẽ tranh trước đây, cũng bày tỏ: "Mình cảm thấy rất phấn khởi khi được tham gia cuộc thi. Trong những lần trước đã từng đến nơi này, Phương thấy được sự bình yên của làng quê. Và trong lần này cũng vậy, Phương muốn dùng tình cảm, cảm xúc ấy để tạo ra những tác phẩm đẹp, góp phần truyền thông cho Làng cổ."

Thể lệ cuộc thi và cách thức nộp bài

Để đảm bảo tính công bằng và chất lượng cho cuộc thi, Ban Tổ Chức đã đưa ra các quy định cụ thể về thể lệ và cách thức nộp bài. Mỗi thí sinh được yêu cầu thực hiện tác phẩm của mình trên giấy vẽ được dệt từ cỏ bàng, sử dụng các chất liệu và phong cách nghệ thuật tự do. Thời gian hoàn thành tác phẩm kéo dài trong hai tuần, từ 30/6 đến 13/7/2024.

Các tác phẩm hoàn thành sẽ được nộp về Ban Tổ chức trước 12:00 ngày 13/7/2024. Sau khi nộp bài, các thí sinh sẽ được hướng dẫn về quá trình chấm điểm.

Phương thức chấm điểm

Ban Giám khảo cuộc thi gồm các chuyên gia nghệ thuật hàng đầu, bao gồm: ThS. Lê Đăng Thông, ThS. Phạm Thị Thủy Hằng đến từ Trường Đại học Nghệ thuật – Đại học Huế và ông Nguyễn Ngọc Nam, Phó giám đốc Ban quản lý di tích kiến trúc nghệ thuật Làng cổ Phước Tích.

Các thành viên Ban giám khảo nhận hoa lưu niệm từ Ban tổ chức

Các thành viên Ban giám khảo nhận hoa lưu niệm từ Ban tổ chức

Các tác phẩm sẽ được chấm điểm dựa trên điểm chuyên môn (chiếm 70% tổng điểm) và điểm bình chọn (chiếm 30%). Trong đó điểm chuyên môn là là tổng điểm do các thành viên Ban giám khảo chấm độc lập dựa trên tiêu chí về tính nghệ thuật, thể loại, phong cách, sự sáng tạo, ý nghĩa thông điệp truyền tải của tác phẩm. Sau khi tác phẩm được đăng tải trên fanpage Dự án hỗ trợ doanh nghiệp tạo tác động xã hội tại Việt Nam, thời gian bình chọn online tính đến hết 20h00 ngày 18/7/2024.

Hưởng ứng tích cực từ cộng đồng

Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng. Nhiều người dân địa phương và du khách đã đến tham dự lễ khai mạc, tạo nên một không khí vui tươi, ấm áp. Các hoạt động bên lề như trưng bày sản phẩm thủ công, chợ quê truyền thống cũng thu hút sự chú ý và tham gia nhiệt tình của mọi người.

Các đại biểu dự chương trình cũng rất hào hứng với cuộc thi

Các đại biểu dự chương trình cũng rất hào hứng với cuộc thi

Lễ khai mạc cuộc thi vẽ tranh "Nét trữ tình nơi Làng cổ" đã diễn ra thành công, mở đầu cho một hành trình sáng tạo và khám phá đầy thú vị tại Làng cổ Phước Tích. Ban Tổ chức hy vọng các thí sinh sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ và tạo nên những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, góp phần tôn vinh vẻ đẹp của làng cổ và văn hóa dân tộc.

Hãy cùng chúng tôi theo dõi và ủng hộ các thí sinh trong cuộc thi này, đồng thời đón chờ những tác phẩm nghệ thuật xuất sắc sẽ được công bố trong thời gian tới. Chúc các thí sinh thật nhiều cảm hứng và thành công!

Ý kiến của bạn

   Mã xác nhận  

Các tin khác