Hội nghị tập huấn Báo cáo viên pháp luật trung ương

Ngày 14/9, Vụ Phổ biến giáo dục pháp luật, Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật và kỹ năng phổ biến, giáo dục pháp luạt cho các báo cáo viên pháp luật ở Trung ương.

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ônĐỗ Xuân Lân, Vụ trưởng Vụ Phổ biến, giáo dục pháp luật khẳng định vai trò quan trọng của các báo cáo viên trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, là cầu nối để đưa pháp luật đến với người dân một cách hiệu quả, thiết thực. Vì vậy, việc tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng  cho các cộng tác viên sẽ góp phần vào việc nâng cao chất lượng phổ biến giáo dục pháp luật, để người dân có thể tiếp cận và hiểu đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật, từ đó thực hiện mục tiêu “sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”.


Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các chuyên gia giới thiệu một số chuyên đề: Những điểm mới của Bộ luật hình sự và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hình sự; Vai trò của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp; các cách thức hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp từ chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan Bộ, ngành; Những điểm mới và nội dung cơ bản của Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước (sửa đổi) năm 2017; Kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật.


Hội nghị cũng dành thời gian để trao đổi, thảo luận và giải đáp những vướng mắc về nghiệp vụ phổ biến, giáo dục pháp luật của các Báo cáo viên.
  

Ý kiến của bạn

   Mã xác nhận  

Các tin khác