LỚP BỒI DƯỠNG KIẾN THỨC PHÁP LUẬT CHO NGƯỜI LÀM CÔNG TÁC HỖ TRỢ PHÁP LÝ CHO DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TẠI VĨNH PHÚC

Thực hiện các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, tuyên truyền phổ biến pháp luật cho doanh nghiệp, theo kế hoạch hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp năm 2023 của Ban quản lý Chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2021 – 2025 - Bộ Tư pháp.

Nhằm kết nối giữa các chuyên gia pháp luật, cộng đồng DNNVV và đội ngũ người làm công tác hỗ trợ pháp lý cho DNNVV, ngày 30/9/2023 tại Vĩnh Phúc, Trung tâm hỗ trợ pháp luật và phát triển nguồn nhân lực đã phối hợp với Đoàn Luật sư tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức lớp bồi dưỡng với chuyên đề: Chính sách, pháp luật và các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp (giai đoạn 2023 – 2030 theo Quyết định số 345/QĐ – TTg ngày 05/4/2023 của Thủ Tướng Chính phủ). Hoạt động được sự tài trợ kinh phí của Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2021 - 2025, Bộ Tư pháp.

Lớp bồi dưỡng được tổ chức tại Hội trường Khách sạn Kim Thành, số 107 Lý Bôn, Đống Đa, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. Về tham gia lớp có các đại biểu từ các đơn vị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc như đại diện Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh; Lãnh đạo và cán bộ tổ chức, pháp chế, các phòng, ban của doanh nghiệp, Lãnh đạo và cán bộ một số khoa, phòng của các Trường Cao đẳng, Trung cấp và các luật gia, luật sư trên địa bàn tỉnh.

Về tham gia giảng dạy tại lớp bồi dưỡng có TS Trần Minh Sơn, Vụ pháp luật dân sự kinh tế, Bộ Tư pháp; Luật sư Nguyễn Duy Lãm, Chủ nhiệm CLB Pháp chế, Bộ Tư pháp; Luật sư Lê Anh Văn, Giám đốc TT Hỗ trợ pháp luật và phát triển nguồn nhân lực.

Mở đầu lớp bồi dưỡng, TS. Trần Minh Sơn, Vụ pháp luật dân sự kinh tế, Bộ Tư pháp, đã trình bày một cách đầy đủ, chi tiết về sự cần thiết, mục tiêu, nội dung của Đề án hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp giai đoạn 2023 - 2030 theo Quyết định số 345/QĐ – TTg ngày 05/4/2023 của Thủ Tướng Chính phủ. Qua đó giúp học viên hiểu đúng, hiểu sâu về các chính sách, chủ trương của Nhà nước trong hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp.

Đại diện tổ chức xã hội nghề nghiệp, Ông Nguyễn Duy Lãm, Chủ nhiệm CLB Pháp chế doanh nghiệp đã trình bày cho học viên về Chức năng nhiệm vụ của Hoạt động pháp chế doanh nghiệp.

Cuối cùng, Ls. Lê Anh Văn, Giám đốc TT Hỗ trợ pháp luật và phát triển nguồn nhân lực, đơn vị tổ chức hội nghị đã trình bày 1 cách tổng quan, chi tiết những nội dung của công tác hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp, cho học viên 1 cái nhìn toàn cảnh về công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp hiện nay.

Sau phần giảng của các chuyên gia, các đại biểu tham gia đã nhiệt tình đặt các câu hỏi liên quan đến hoạt động hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp. Các câu hỏi, tình huống thực tế đã được các chuyên gia trả lời 1 cách dễ hiểu, trực quan, giúp học viên hiểu rõ hơn về bài giảng.

Bế mạc lớp bồi dưỡng, đại diện đoàn luật sư Vĩnh Phúc cảm ơn sự tham gia giảng dạy của các chuyên gia và sự tham gia nhiệt tình của các học viên và đề xuất tổ chức thêm nhiều hoạt động tương tự trong 

Ý kiến của bạn

   Mã xác nhận  

Các tin khác