Jack Ma: Người Trung Quốc không muốn làm anh hùng vì sợ chết

Jack Ma chia sẻ: "Nhân vật anh hùng trong phim Trung Quốc thường có kết cuộc sẽ chết vào cuối phim, nhưng đối với phim phương Tây thì vẫn sống bình thường".

Jack Ma là một trong những người đàn ông chịu trách nhiệm chính đằng sau Đại học Lakeside ở Hàng Châu, Trung Quốc. Trong buổi khai giảng của khóa học thứ hai, Jack Ma đã chỉ ra sự khác nhau giữa của chương trình học Đại học Lakeside và MBA truyền thống.

Jack Ma: Người Trung Quốc không muốn làm anh hùng vì sợ chết

Theo Techinasia, Jack Ma đã chia sẻ rằng, trường Đại học Lakeside và MBA có một số khác biệt rõ ràng. Chúng tôi không dạy cho mọi người như thế nào để thành công, như thế nào dẫn đến việc bị thất bại. Tất cả các trường hợp trong bài giảng đều lấy nội dung xung quanh của sự thất bại, song, không phải nhấn mạnh về sự thất bại của những người đó. Đây là một khía cạnh độc đáo trong chương trình đào tạo của chúng tôi.

Tôi đùa rằng có một sự khác biệt lớn giữa các bộ phim Trung Quốc và phương Tây. Cả hai đều tôn thờ anh hùng, nhưng trong phim phương Tây, anh hùng luôn sống đến cuối phim. Phim của chúng ta, những người anh hùng tất cả đều chết. Liệu rằng, bằng cách chết đi mới trở thành anh hùng thì những ai sẽ muốn trở thành một nhân vật như thế? Thế nhưng, những nhân vật anh hùng vĩ đại của phương Tây luôn sống.

 

Ngay tại trường đào tạo doanh nhân, chúng tôi muốn đem đến tầm nhìn, các câu hỏi và phương pháp để dạy cho bạn để được như vậy (dạy cho bạn cách thức để tồn tại). Vì vậy, chúng tôi muốn tất cả mọi học viên sẽ nghiên cứu lý do vì sao nhiều người khác lại không thành công, nguyên nhân thất bại và cách họ xử lý với những sai lầm trên.

Trong số các doanh nghiệp ở đây, liệu rằng, chúng ta sẽ có may mắn và cơ hội? Về lý thuyết, may mắn và cơ hội đều chia cho tất cả mọi người như nhau. Chúng ta cần phải có trí tưởng tượng và tư duy độc lập. Chúng tôi hy vọng rằng, mỗi doanh nhân Đại học Lakeside có một tương lai và mỗi người Trung Quốc có thể tin vào chính bản thân mình.

Tuy nhiên, mỗi doanh nhân cần phải có đức tin. Bởi vì, chỉ có đức tin, chúng ta không bị cám dỗ vào làm điều sai lầm và chiến lược sẽ được chú trọng. Không có niềm tin, chiến lược của bạn sẽ bị sai lệch và tiêu tan. Tôi hy vọng tất cả mọi người nhớ lại điều này.

Theo: Techz.vn

 

Ý kiến của bạn

   Mã xác nhận  

Các tin khác