CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO - TƯ VẤN: NÂNG CAO NĂNG LỰC VỀ DU LỊCH CỘNG ĐỒNG TẠI CAO BẰNG

Tổ chức kinh doanh tạo tác động xã hội (tên Tiếng Anh: Social Impact Business, gọi tắt là SIB) được hiểu là tổ chức đăng ký thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật, có mô hình kinh doanh thể hiện mục tiêu kép về kinh doanh và tạo tác động tích cực đến xã hội, môi trường hướng tới phát triển bền vững.

Nhằm tăng cường hỗ trợ các tổ chức kinh doanh tạo tác động xã hội phục hồi sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và gia nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu khắc phục ảnh hưởng của đại dịch Covid -19, Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã phối hợp với Bộ Các vấn đề toàn cầu Canada (GAC) và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) triển khai thực hiện Dự án “Hỗ trợ hệ sinh thái các doanh nghiệp tạo tác động tại Việt Nam ứng với phó Covid-19” (Dự án ISEE-COVID).

Trong khuôn khổ triển khai các hoạt động của Dự án, với mục tiêu nâng cao năng lực cho các tổ chức kinh doanh tạo tác động xã hội là doanh nghiệp, hộ dân, cá nhân hiện đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch cộng đồng tại tỉnh Cao Bằng, và được sự cho phép của Ban quản lý Dự án ISEE-COVID, Trung tâm Hỗ trợ pháp luật và phát triển nguồn nhân lực (Hiệp hội DNNVV Việt Nam) phối hợp cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư, các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội nghề nghiệp tỉnh Cao Bằng tổ chức các khóa đào tạo và tư vấn cho các SIB tại đây.

Đào tạo các kiến thức, kỹ năng về du lịch cộng đồng trong 03 ngày:

Khóa đào tạo được tổ chức thành 03 lớp, tập huấn chuyên sâu cho 30 học viên với các nội dung hấp dẫn và thiết thực. Thời gian tổ chức từ ngày 06 đến ngày 08/5/2024 tại TP Cao Bằng.

Giảng viên tại các lớp đào tạo là những chuyên gia hàng đầu

(1) ThS. Trần Nữ Ngọc Anh – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Khách sạn Đông Á (DAH); chuyên gia Dự án du lịch có trách nhiệm môi trường và xã hội do EU tài trợ; nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Uỷ ban Dân tộc.

(2) ThS. Bùi Quang Cường – Founder, Giám đốc Công ty TNHH Giải pháp phát triển doanh nghiệp iViet; Chuyên gia đào tạo, tư vấn doanh nghiệp tạo tác động xã hội chuyển đổi số trong kinh doanh.

Đối tượng tham gia chương trình đào tạo – tư vấn

Các chủ doanh nghiệp, hộ kinh doanh về du lịch, homestay, nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú và người cung cấp dịch vụ khác cho du lịch cộng đồng trên địa bàn, đã được xác định là SIB hoặc thuộc đối tượng sau:

(1) Doanh nghiệp xã hội (có đăng ký DNXH)

(2) Doanh nghiệp khởi nghiệp tạo tác động hoặc mô hình kinh doanh bền vững

(3) Chủ cơ sở là phụ nữ/ người dân tộc thiểu số/ người khuyết tật

(4) Có đa số lao động là phụ nữ/ người dân tộc thiểu số/ người khuyết tật

(5) Có địa chỉ đăng ký ở các xã khó khăn thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Những lợi ích của học viên khi tham gia khóa học:

Cơ hội nhận được tư vấn chuyên sâu 1:1 với chuyên gia

Đặc biệt, qua các lớp tập huấn, chương trình tiếp tục lựa chọn 10 SIB tiêu biểu, đáp ứng đủ tiêu chí để thực hiện tư vấn chuyên sâu, trực tiếp 1:1 với chuyên gia trong vòng 01 tháng. Thời gian tư vấn từ tháng 5 đến tháng 6/2024.

- Tư vấn phát triển thị trường, thu hút khách hàng; quản trị cơ sở kinh doanh

- Xây dựng profile doanh nghiệp, câu chuyện thương hiệu

- Tư vấn cải thiện dịch vụ theo nhu cầu của doanh nghiệp

 

Đăng ký ngay

bằng cách quét mã tại:

Đơn vị thực hiện: Trung tâm Hỗ trợ pháp luật và Phát triển nguồn nhân lực

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Trung tâm Hỗ trợ pháp luật và Phát triển nguồn nhân lực

Địa chỉ: P.1810, Tòa nhà An Bình I, số 3 Trần Nguyên Đán, phường Định Công, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội

Mr. Bùi Văn Tuấn, mobile: 0397.104.767 - Email: [email protected]

Ý kiến của bạn

   Mã xác nhận  

Các tin khác